Thứ Sáu, 13 tháng 6, 2014

Đến Paris tham quan Bảo tàng Louvre

Nếu bạn đang định thực hiện một chuyến du lịch đến Paris thì bạn nên đọc bài viết này nhé, nếu bạn bỏ qua nơi này bạn sẽ có cảm giác hối tiếc khi nghe bạn bè kể lại đấy. khi bạn mua ve may bay di paris pháp thì bạn nên chuẩn bị dánh sách những nơi mà bạn nên đến, để không bỏ sót được. Ngoài tháp Effent ở Paris thì còn có bảo tàng Louvre nữa.

Bảo tàng Louvre 

Ai là người đàn bà có nụ cười quyến rũ nhất thế giới? rất nhiều câu đáp lại cho câu hỏi này , nhưng có một đáp án nhận được rất nhiều sự đồng ý đó chính là nụ cười của nàng Mona Lisa. Và hiện tại , hàng năm có hàng chục triệu lượt người ngày ngày tập hợp trước cửa bảo tàng Louvre để được chiêm ngưỡng nàng.

Tại Louvre , Bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng những kiệt tác khác của loài người như tượng nữ thần thắng lợi Samothrace , Nữ thần tự do dẫn dắt nhân dân , lễ đăng quang của Napoleon...



Bảo tàng Louvre nằm bên hữu ngạn sông Seine ở thủ đô Paris của nước Pháp , là một trong những bảo tàng lớn nhất và lừng danh nhất trên thế giới. Khối cấu trúc hoa lệ này là nơi lưu trữ những kiệt tác nghệ thuật vô giá của Pháp từ năm 1793.

Suốt thời kì phong kiến và chủ nghĩa đế quốc thống trị hệ thống chính trị thế giới , rất nhiều kiệt tác nghệ thuật đã được “di chuyển miễn cưỡng” từ các đất nước lệ thuộc về các bảo tàng lớn của mẫu quốc , Louvre cũng vậy. Hiện tại quá trình thu thập “ôn hoà” hơn thông qua mua bán và tặng phẩm Vẩn tiếp tục rất đa dạng bộ sưu tập của Louvre. Là một người tình nghệ thuật , nếu chưa một lần đến Louvre thì cũng như một tín đồ Hồi giáo thành kính chưa từng đến Mecca. Hãy cùng tìm hiểu một số thông báo thích thú về bảo tàng lừng danh này.

Là bảo tàng nhưng không phải là bảo tàng 

Louvre nguyên thủy được xây dựng 600 năm trước ngày được sử dụng như một bảo tàng. Vào năm 1190 , người Paris lo lắng phía nam đô thị của họ có nguy cơ sẽ bị xâm chiếm bởi tàu ô Vikings khi chúng vượt biển từ Scandinavia đến Paris. Louvre được xây dựng như một pháo đài để canh gác đô thị khỏi những cuộc tiến công theo mệnh lệnh của hoàng đế Phillipe-Auguste. Vào thế kỉ thứ 16 , Louvre được trùng tu làm lâu đài hoàng gia và sau đó vào năm 1793 , chính thức trở thành một bảo tàng nghệ thuật. 


Thời gian hoạt động 

Nếu đến tham quan Louvre , bạn hầu như có thể đi vào bất cứ ngày nào trong tuần. Tuy nhiên Louvre sẽ đóng cửa định kỳ vào ngày thứ ba và vào ngày lễ giáng sinh , năm mới và ngày lao động. Bảo tàng mở cửa từ sáng sớm đến tận chiều tối vào các ngày thứ hai , thứ năm , thứ bảy , chủ nhật và vào ngày thứ tư , thứ sáu sẽ được mở cửa đến tận tối khuya. Một số khu vực sẽ đóng cửa trước khoảng nửa giờ so với thời gian đóng cửa đã quy định.

Bộ sưu tập và diện tích của bảo tàng 


Bảo tàng Louvre lưu trữ các tác phẩm nghệ thuật trong một không gian mênh mông với diện tích khoảng 6 hecta. Bên trong bảo tàng , Bạn sẽ có thể tìm thấy 35.000 tác phẩm được chia thành 8 khu vực: phương Đông cổ đại , Ai Cập cổ đại , Hy Lạp cổ đại , Etruria và La Mã cổ đại , nghệ thuật Hồi giáo , điêu khắc , các bức tranh vẽ , họa hình… 


Bàn cãi về nàng “Mona Lisa”

Louvre rất nhiều kiệt tác nghệ thuật vô giá và lừng danh nhất trong số đó chính là bức tranh “Mona Lisa” ( hay còn gọi là La Giocondo ) của đại danh họa Leonardo da Vinci. Thế nhưng khá nhiều người không biết rằng còn rất nhiều bàn cãi xung quanh bức chân dung lừng danh này. Theo thông báo của bảo tàng Louvre - tổng vừa ý kiến từ rất nhiều sử gia - thì người phụ nữ trong tranh là Lisa Gherardini , vợ của Francesco del Giocondo , một thương lái người Ý , thế nhưng cũng có một số ý kiến tuy rằng Lisa Gherardini thực ra chính là Lise del Giocondo – là em dâu của Lisa Gherardini. Và một số giả thuyết gần đây thì tuy rằng người phụ nữ đó chính là Pacifica Brandano , bà chủ nhà của Giuliano de' Medici - mẹ của Hồng y Ippolito de' Medici.

Trên là thông tin về bảo tàng Louvre, bảo tàng thu hút một lượng khách du lịch khổng lồ từ mọi quốc gia trên thế giới. Cho nên nếu bạn bỏ qua nơi này thì thật đáng tiếc. Nếu bạn chưa có vé máy bay đi Paris thì bạn có thể tham khảo tại website: airasiavietnam.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét