Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014

Nice: Thành phố du lịch thứ 2 sau Paris ở Pháp

Những địa điểm thu hút nhất ở thành phó Nice Pháp

Nice là thành thị du lịch lớn thứ hai của nước Pháp với có rất nhiều điểm du lịch lý thú. Nơi đây được mệnh danh là nữ vương của vùng Côte d'Azur. Nếu bạn thích thú với những địa điểm ở Nice thì bạn nên đặt ve may bay di phap nhé.!

Chợ hoa Cours Saleya

Cours Selaya là chợ nổi danh nhất thành thị. Nó nằm giữa quảng trường Massena và thành cổ. Vào chợ , chúng ta như lạc vào một rừng hoa sặc sỡ. Quanh chợ là một loạt các hàng cà phê và lưu niệm.



Chợ sôi nổi toàn bộ các ngày trong tuần. Riêng thứ hai , hoa và đồ ăn nhường chỗ cho đồ cổ. Các sớm tối hè , chợ còn là nơi giới thiệu và bán các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của vùng. Có khả năng nói chợ hoa Cours Saleya là điểm nhấn đáng yêu của thành thị Nice.

Đường ven biển Promenade des Anglais

Đến Nice , khách tham quan chẳng thể bỏ lỡ cái được gọi là “niềm vui cuộc sống” của người dân miền Địa Trung Hải: dạo phố Promenade des Anglais. Con phố này luôn sôi nổi người qua lại: khách tham quan dạo phố bằng xe lửa đặc biệt dành cho khách tham quan , hay ngồi ngồi nghỉ trên những chiếc ghế đá , người dân địa phương trượt patanh , trượt ván , đi xe đạp , và chạy bộ dọc bờ biển , những người bán hàng rong bánh crêpe và đồ uống… Và tuyệt vời hơn cả là những hàng ăn dọc con phố này. Khách tham quan thả hồn trên chiếc ghế , nhìn ra biển và chờ người cung cấp mang đồ ăn tới.


Thành cổ

Thành cổ ( Vieille Ville de Nice ) nằm dưới chân đồi , gần bờ biển , và hoà lẫn vào không gian. Các con phố hẹp của thành cổ là nơi dừng chân shopping để “về nhà khám phá”. Mặt hàng ở đây cực kì đa dạng như: đồ gốm của vùng , đồ gia dụng , rượu , quà lưu niệm sành điệu , quần áo tân thời và nhiều đồ khác. Khu đất này cũng tập trung có rất nhiều các quán ăn và các quán bar. Khi qua đây , bạn nhớ ghé qua để thưởng thức hương vị kem mát lạnh của vùng nhé!


Viện bảo tàng Matisse

Henri Matisse lấy cảm hứng từ những màu sắc và đường nét sống động của đô thị Nice để tạo thành những kiệt tác nghệ thuật. Chỉ cần ngắm nhìn một tác phẩm phác thảo khung cửa sổ sân thượng của ông , chắc hẳn bạn sẽ thấy rõ hình ảnh đường bờ biển Địa Trung Hải. 


bảo tàng lớn này trưng bày các tác phẩm của Matisse từ những ngày đầu đến cuối đời sự nghiệp. Có thể nói , nơi đây in đậm dấu ấn của Henri Matisse. Du khách yêu thích nghệ thuật Henri Matisse có thể sở hữu các kiệt tác của nghệ sĩ này vì cửa hàng lưu niệm của bảo tàng bán rất nhiều những bức ảnh về tác phẩm nghệ thuật Matisse.

Thánh đường Nga

Thật là một sự Sánh vai sát cánh: những ngôi tháp cấu trúc củ hành truyền thống của Nga làm nền cho các cây cọ vùng nhiệt đới.

Thánh đường là một trong những điểm thu hút vẻ đẹp Nga trong đô thị. Các nhà quý tộc Nga coi Nice như là một mảnh đất đáng yêu của mình và cố tình để lại đô thị miền Địa Trung Hải dáng dấp Nga thân thương.

Thánh đường là một giá dụ tiêu biểu , mang lại cơ hội hiếm có cho du khách chiêm ngưỡng những vết tích của một Liên bang Nga trên mảnh đất Côte d'Azur.

Bạn có thể tham khảo giá vé máy bay đi Nice hoặc Pháp tại website: airasiavietnam.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét