Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014

Đến pháp khám phá thung lũng Loire

Thung Lũng Loire Pháp

Khi bạn có cơ hội du lịch đến đất nước "con gà  trống thì bạn đừng nên bỏ qua thung lũng xông loire, ở thung lũng này có rất nhiều tòa lâu đài với kiên trúc rất đặc biệt, được các hoàng tộc yêu thích, nếu bạn có xem qua các tòa lâu đài trong chuyện cổ tích thì bạn sẽ hình dung được những tòa lâu đài ngoài thực tế giống như thế trên thung lũng Loire này. Khi bạn cầm trên tay tấm ve may bay di phap thì bạn đừng bỏ qua nơi đầy thú vị này nhé.

Tại thung lũng sông Loire còn khoảng 42 lâu đài , phần nhiều được xây dựng từ thời trung cổ đến thế kỉ 15 , khi trung tâm Chức quyền của nước Pháp nằm ở đây. Nhiều lâu đài có cấu trúc đặc trưng của thời kì Phục hưng. Xin quảng cáo với các bạn một số lâu đài lừng danh nhất ở đây:

Lâu đài Amboise

Lâu đài này trông không lớn lắm , có giả thuyết tuy là đây chỉ là một phần nhỏ , lâu đài nguyên thủy to gấp 10 lần hơn nhưng đã sụp đổ không còn vết tích , chỉ còn lại phần nhỏ như ta thấy đây.



Nơi đây xưa kia là chỗ ở của rất nhiều vị vua với những dạ tiệc nhảy đầm hóa trang xa hoa , có cả màn đốt pháo bông do chính Leonardo da Vinci chế. Ông đến vùng Amboise này năm 1516 , làm họa sư , kỹ sư , cấu trúc sư cho nhà vua. Nhờ ông đem theo nhiều bức tranh trong đó có bức Mona Lisa nên khi ông chết , của cải thuộc về vua Francois và mặc nhiên nước Pháp được hưởng bức tranh lừng danh nhất thế giới này đem về treo ở bảo tàng Louvre. Chắc nước Ý phải rất tiếc vì da Vinci là dân Ý mà.

Lâu đài Blois


Blois là một trong những dinh thự chính của gia đình hoàng gia Pháp. Ở lối vào lâu đài , qua cổng chính là một bức tượng vua Louis XII. Xưa kia , hoa loa kèn là tượng trưng của gia đình hoàng gia Pháp , chính vì thế mà những cây cột ở đây được khắc hình hoa loa kèn. Thang gác uốn lượn dẫn lên tháp hình bát giác của lâu đài. Lâu đài được xây dựng theo phong cách thời Phục hưng.

Lâu đài Chateau de Chaumont-sur-Loire

Lâu đài Chateau de Chaumont-sur-Loire nơi có những khu vườn được chăm chút công vênh. Lâu đài được trang trí đơn giản này có một cái cầu kéo cũ rích từ thế kỷ 15 , một hình ảnh hoàn hoàn trái ngược với những khu vườn xanh tốt , tràn đầy nhựa sống. Chateau de Chaumont-sur-Loire là nơi diễn ra Festival Vườn Quốc tế ( International Garden Festival ) được tổ chức lần hàng đầu năm 1992. 


Hàng năm , những người yêu thích nghề làm vườn từ khắp nơi trên thế giới đến đây để sáng tạo nên những khu vườn hiện đại theo những chủ đề riêng.

Lâu đài Chateau Chenonceaux

Lâu đài Chateau Chenonceaux nằm cạnh đó có một công viên bao gồm hai khu vườn truyền thống , tiêu biểu cho phong cách thời Phục hưng của Pháp.


Một trong hai khu vườn đó được hoàng hậu Catherine de Medici ( phi hậu Henri II ) bài trí , còn khu vườn kia do góa phụ Diane de Poitiers ( người yêu của vua Henri II ) sắp xếp. Hai khu vườn này là chốn thiên đàng với những luống hoa hồng thẳng tắp và những bãi cỏ được tỉa tót , những bức tường bao xoắn ốc như mê cung của lâu đài.

Trên là một trong số 42 lâu đài  được xây dựng trong thung lũng loire, ngoài thung lũng loire ra, còn rất nhiều những địa danh khác mà bạn có thể đến tham quan, ví dụ như Paris (ve may bay di paris), thành phố đứng thứ 2 thế giới về du lịch. Bạn có thể mua các loại vé này ở các hãng hàng không giá rẻ như Malaysia Airlines hay Air asia. Bạn có thể tham khảo tại website: airasiavietnam.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét