Thứ Bảy, 7 tháng 6, 2014

Annecy thị trấn thơ mộng nhất nước Pháp

Khi bạn đến Pháp nếu bạn có thời gian hãy ghé qua Annecy,  Annecy là một thị trấn rất xinh đẹp, con đường đầy hoa, con sông trong vắt, những ánh đèn 2 bờ sông giúp thị trấn Annecy lạ lẵm trong mắt du khách, vì thế khi bạn có chuyến du lịch đến Pháp thì hãy đến và thưởng thức vẻ đẹp của thị trấn thơ mộng nhất nước Pháp


Cách Paris 300 km về phía đông nam , Annecy là một thị trấn rất xinh , thơ mộng. Người ta gọi Annecy là thị trấn bên hồ , bởi nó được xây dựng bên một cái hồ lớn và được bao bọc bởi dãy núi Alps.



Thị trấn nhỏ xíu , rất dễ thương , mọi du khách đến đây đều cố hết sức tham quan thật chậm. Như hướng dẫn của cuốn sách du lịch , tôi bắt đầu tham quan Annecy từ biểu trưng của thị trấn - tòa nhà cổ hình tam giác ( ảnh bên ) hơn 800 năm tuổi nằm giữa dòng kênh khu trung tâm. Đây từng là một nhà lao , rồi trở nên nhà thờ và hiện nay là quán rượu.

 Giá ăn uống trong ngôi nhà này hẳn nhiên là đắt nhất Annecy vì giá trị lịch sử của nó. Ngoài những người đi bộ , trên những con đường lát gạch miếng nhỏ kiểu Pháp , phương tiện giao thông chuyển di chủ yếu là xe đạp và xe gắn máy. Mọi người cũng gọi Annecy là Venice của Nước Pháp (ve may bay di phap) bởi nơi đây có dãy phố cổ nằm dọc theo bờ kênh , những cây cầu xinh xẻo như trong cổ tích. Những quán cà phê và quán ăn cũng treo đầy các lẵng hoa rạng rỡ đủ màu. 


Từ khu trung tâm thị trấn có một con đường nhỏ rất xinh đẹp dẫn lên đồi , nơi có cung điện như cổ tích. Hai bên đường là bờ tường chíu chít những đóa tường vi , những cánh hoa câu nói mềm mại màu hồng phấn đẹp thật dịu dàng. Cung điện cổ ối trá lộng lẫy nhưng rất thích thú vì đồ đoàn của người xưa còn nguyên vẹn , từ chiếc nệm lông ngỗng cho đến công cụ làm bếp đều gợi lên những hình dung về cuộc sống của các tiểu thư , quận chúa ngày xưa ở đây.

Cực kì lãng mạn nhất thị trấn có lẽ là cầu Pont des Amours ( cầu tình yêu ) , dưới là dòng nước xanh , trên là những hàng cây xanh , chiếc cầu duyên dáng luôn có những đôi lứa từ mọi mơi đổ về nắm tay nhau chụp hình. Qua cầu một ít là tới hồ Annecy nổi tiếng vì được mệnh danh là hồ trong nhất nước Pháp. Hồ rộng rộng lớn , nước xanh như ngọc , trong vắt. 

Có những cây cầu gỗ thật dài men theo bờ hồ để khách ngồi hóng mát , ngắm nghía cảnh. Xa xa bên kia hồ là những dải núi xanh. Cuộc sống nông thôn Pháp ngày xưa còn lưu giữ ít nhiều. Tôi tranh thủ đi bộ. Chặng đường khá xa nhưng quả là không uổng công. Con đường mòn lên núi quanh co , đẹp như tranh vẽ với đủ sắc hoa rạng rỡ trong nắng , những căn nhà gỗ với khu vườn xinh xẻo lấp ló màu trái anh đào chín đỏ. 

Hãy đến Annecy của nước Pháp, đề vứt những bồn bề lo toan trong cuộc sống, để cảm nghiệm cuộc sống nơi thị trân thơ mộng nhất đất nước gà trống này


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét